Các Hyundai Starex Cứu Thương khác
Huyndai Starex Cứu Thương Dầu
Chi tiết
Tổng quan
Huyndai Starex Cứu Thương 2021 là dòng xe chuyên dùng, được nhập khẩu nguyên chiếc Hàn Quốc. Xe cứu thương hyundai phiên bản mới nhất model 2021 được xem như 1 dòng xe chuyện dụng phổ biến nhất Việt Nam.
Huyndai Starex Cứu Thương 2021 là sản phẩm dẫn đầu thị phần trong lĩnh vực. Xe được trang bị nhiều thiết bị hiện đại, bố trí khoang bệnh nhân khoa học, tiện dụng, dễ dàng vận hành trong quá trình sử dụng trong công tác cấp cứu, vận chuyển người bệnh mà yêu cầu về tốc độ cũng như mức độ an toàn cao nhất.
Huyndai Starex Cứu Thương được trang bị 2 loại động cơ: Xăng 2.4L và động cơ dầu 2.5L đều tiêu chuẩn khí thải EURO 4. Xe máy xăng thì chạy êm ái, nhưng nhiên liệu tiêu hao nhiều ( Khoảng 10L/100km). Còn động cơ dầu thì mạnh mẽ, bền bỉ, với thiết kế tối ưu nhằm giảm tối đa tiếng ồn của động cơ. Xe cứu thương máy dầu 2020 đã êm hơn rất nhiều ( Gần như máy xăng) so với những bản trước đây.
Ngoại thất
Huyndai Starex Cứu Thương được thiết kế với phương châm, an toàn, tiền dụng và luôn đảm bảo hiệu quả trong việc sử dụng lâu dài. Mang thiết kế hiện đại và tiện dụng. Đặc biệt với mẫu mới đã giảm được đa số tiếng ồn cũng như hệ thống giảm sóc so với bản trước đây.
Huyndai Starex Cứu Thương được trang bị hệ thống đèn pha halogen phản xạ đa hướng giúp chiếc xe vận hành buổi đêm an toàn hơn, với cụm đèn cùng với đầu xe kết hợp nhau tạo lên chiếc xe mạnh mẽ và hầm hố hơn. Huyndai Starex Cứu Thương đảm bảo an toàn trong việc vận chuyển bệnh nhân trong những điều kiện xấu nhất.
Phía đuôi xe Huyndai Starex Cứu Thương được trang bị đèn dạng cột, nhìn khỏe khoắn hơn. Cùng với 2 tấm thép phía sau giúp cho việc di chuyển cáng bệnh nhân dễ dàng hơn.
Cần nhanh chóng và chính xác cao, nênStarex Cứu Thương được trang bị cửa dạng trượt ngang là hoàn toàn phù hợp. Chỉ cần đẩy nhẹ , cửa sẽ trượt xuống hoặc lên, giúp việc vận chuyển người bệnh nhanh và an toàn hơn.
Hyundai Starex Cứu Thương sở hữu kích thước tổng thể dài 5.150mm x Rộng 1.920mm x Cao 2.135mm với các trang thiết bị hiện đại, đảm bảo yêu cầu cấp cứu, vận chuyển bệnh nhân an toàn, đầy đủ tiện nghi nhất có thể.
Đèn pha Halogen
Được trang bị hệ thống đèn pha halogen, Starex đảm bảo di chuyển nhanh và an toàn khi vận chuyển bệnh nhân trong những điều kiện xấu nhất (thời tiết mưa, sương mù, trời tối, …)
Hệ thống đèn đầy đủ
Là một chiếc xe cứu thương, Huyndai Starex Cứu Thương được trang bị đèn ưu tiên chính kiểu xoay, tạo tín hiệu cần được ưu tiên khi di chuyển trên đường.
Hơn nữa, Starex Cứu Thương còn được trang bị hệ thống đèn ưu tiên phụ phía sau cùng với hệ thống còi báo hiệu tình trạng khẩn cấp.
Hệ thống đèn hậu được thiết kế gọn gàng, bố trí hài hòa với thân xe tạo nên vẻ hiện đại cho chiếc xe.
Cửa hậu mở lên trên
Vì là một chiếc xe cứu thương nên việc được trang bị cửa hậu mở lên trên là hoàn toàn hợp lý tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển bệnh nhân được nhanh chóng và dễ dàng hơn.
Cửa hông dạng trượt
Với Huyndai Starex Cứu Thương, tình trạng khẩn cấp luôn thường trực, yêu cầu độ nhanh, chính xác nên việc trang bị cửa hông dạng trượt hoàn toàn phù hợp. Chỉ cần đẩy nhẹ, cửa sẽ tự động trượt xuống dưới để việc vận chuyển bệnh nhân nhanh và an toàn hơn.
Phần thép đón bánh của cáng chính
Phần thép đón bánh của cáng chính được thiết kế tinh tế phục vụ tối ưu cho việc di chuyển bênh nhân trong tình trạng khẩn cấp nhất.
Bánh xe chắc chắn
Bánh xe của Huyndai Starex còn được thiết kế vành thép kích thước 215/70 R16 đảm bảo độ lướt êm và chắc chắn khi di chuyển.
Nội thất
Về nội thất của xe thì ko quá cầu kỳ về mặt hình thức, nhưng đảm bảo đủ và hiệu quả. Xe được trang bị hệ thống điều hòa cả 2 khoang độc lập. Cùng hệ thống còi hú, cùng amply và micro.
Xe không được trang bị hệ thống radio, nhưng hoàn toàn có thể lắp thêm được.
Không gian nội thất trong xe được thiết kế rộng rãi nhờ sở hữu kính thước ngoài khá lớn, cho phép 3 người ngồi trên thoải mái.
Xe được trang bị kính chỉnh điện 2 bên, nhưng vẫn chưa được trang bị gương chỉnh điện, thật sự là hơi tiếc.
Xe được trang bị số sàn cho cả 2 phiên bản xăng và dầu.
- Bản xe máy xăng: 5 Số tiến 1 số lùi
- Bản xe máy dầu: 6 Số tiến 1 số lùi
Khoang bệnh nhân của xe cứu thương Hyundai
Khoang bệnh nhân rộng rãi, tiện nghi, bố trí khoa học cho bệnh nhân lằm và người nhà ngồi bên cùng bác sỹ chăm sóc theo xe.
Xe được trang bị 1 cáng chính và 1 cáng phụ.
Tủ đồ để trang thiết bị y tế, được thiết kế khoa học. Có thể lắp thêm máy thở hoặc mornitor lên xe. Tuy nhiên để sử dụng được thì phải lắp thêm bộ đổi nguồn 220V.
Xe chỉ trang bị sẵn 1 bình ô xy cùng 2 hộp đựng thuốc di động, đèn ray trượt. Có thể nói xe Huyndai Starex Cứu Thương là dòng xe chuyên dụng được trang bị tốt nhất hiện nay dành cho bệnh nhân.
Thiết kế tủ thuốc composite, nhìn hiện đại và sạch sẽ.
Hệ thống vận hành và an toàn của xe
Huyndai Starex được trang bị hệ thống 4 phanh đĩa cho cả bánh trước và bánh sau giúp người sử dụng hoàn toàn yên tâm khi lưu thông trên đường, đặc biệt là trong quá trình đưa đón bệnh nhân. Phanh đĩa lớn lên đến 16’’, xe được trang bị hệ thống túi khí bên lái.
Hiện xe đang được phân phối tại thị trường Việt Nam gồm 2 phiên bản máy xăng và máy dầu.
Phiên bản máy xăng có dung tích xy-lanh 2.359cc, tiêu chuẩn Euro IV, công suất cực đại đạt 174,5 mã lực tại vòng tua động cơ 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 227,5 Nm tại vòng tua 4.200 vòng/phút đi kèm là hộp số sàn 6 cấp.
Phiên máy dầu 2020 sử dụng động cơ D4CB, 4 xy lanh thẳng hàng kết hợp turbo tăng áp có dung tích xy-lanh 2.497cc, tiêu chuẩn Euro IV, công suất cực đại đạt 130 mã lực tại vòng tua động cơ 3800 vòng/phút, đi kèm là hộp số sàn 6 số tới và một số lùi.
Thống số kỹ thuật xe
LOẠI XE: HYUNDAI | SỐ LOẠI: Ô tô Cứu thương | |
Nơi sản xuất | Hàn Quốc | |
Năm sản xuất | 2020 (Mới 100%) | |
Số chỗ ngồi | 05 + 1 chỗ | |
ĐỘNG CƠ | ||
Kiểu động cơ | D4CB | |
Dung tích xi lanh | Cc | 2.497 |
Công suất cực đại | Ps/rpm | 130/3.000 |
Mô men xoán cực đại | Kg.m/rpm | 23,2/4.200 |
Tiêu chuẩn khí thải | EURO IV | |
Hệ thống phun nhiên liệu | ||
Loại nhiên liệu | Dầu | |
Dung tích bình nhiên liệu (lít) | 75 | |
HỘP SỐ | ||
Kiểu hộp số | Số sàn (06 số tiến, 01 số lùi) | |
HỆ THỐNG LÁI | ||
Vô lăng gật gù điều chỉnh cơ | Có | |
Trợ lực thủy lực | Có | |
HỆ THỐNG KHUNG GẦM | ||
Hệ thống treo | Trước/Sau | Độc lập kiểu Macpherson/Phụ thuộc lá nhíp |
Hệ thống phanh | Trước/Sau | Đĩa/Tang trống |
La zăng | Vành thép R16 | |
Lốp | 215/70 R16 | |
HỆ THỐNG AN TOÀN | ||
Túi khí bên lái | Có | |
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS | ||
Dây đai an toàn điều chỉnh độ cao | ||
KÍCH THƯỚC | ||
Dài x Rộng x Cao | mm | 5.150 x 1.920 x 2.135 |
Chiều dài cơ sở | mm | 3.200 |
Khoảng sáng gầm xe | mm | 190 |
CÁC THIẾT BỊ CƠ BẢN | ||
Nội thất da | Có | |
Đèn pha Halogen | Có | |
Khay để cốc | Có | |
Kính sau lưng có sấy điện | Có | |
Vách ngăn kín và cửa sổ với khoang bệnh nhân | Có | |
Kính điều chỉnh điện | Có | |
Cửa hậu mở lên trên | Có | |
Cửa bên hông kiểu trượt ra phía sau | Có | |
Chắn bùn trước + sau | Có | |
Điều hòa hai chiều (01 phía trước, 01 phía sau) | Có | |
CÁC THIẾT BỊ CHUYÊN DỤNG | ||
Cáng di động (Cáng chính) | Có | |
Cáng phụ | Có | |
Bình Oxy | Có | |
Đèn trần khoang bệnh nhân | Có | |
Tủ đựng dụng cụ y tế | Có | |
Bình cứu hỏa | Có | |
Đèn ưu tiên kiểu quay (1 chính + 2 phụ) | Có | |
Còi ưu tiên, Amply | Có | |
Giá treo chai dịch truyền | Có | |
Quạt thông gió cho khoang bệnh nhân | Có | |
Đèn soi bệnh nhân kiêu ray trượt | Có | |
PHỤ KIỆN KÈM THEO | ||
Kích lốp | Có | |
Bộ đồ nghề tiêu chuẩn của nhà sản xuất | Có | |
Lốp dự phòng | Có | |
ĐƠN GIÁ (VNĐ) MÁY DẦU |