Các Hyundai IONIQ 5 khác

0912.523.362‬‬ Hãy liên hệ ngay để được mua xe với giá tốt nhất!

NHẬN BÁO GIÁ XE

Chi tiết

IONIQ 5 sở hữu thiết kế đậm bản sắc tương lai, khác biệt hoàn toàn so với các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong hiện hành của Hyundai. "IONIQ 5 là một tuyên bố về thiết kế mang đến cái nhìn lạc quan với những gì khách hàng có thể mong đợi trong kỷ nguyên xe điện".

Hyundai Ioniq 5 gây ấn tượng với thiết kế xu hướng tương lai, đi kèm bộ pin có thể di chuyển 450 km sau mỗi lần sạc đầy, theo công bố của nhà sản xuất.

Hyundai Ioniq 5 gây ấn tượng với thiết kế xu hướng tương lai

Hyundai Ioniq 5 - mẫu xe điện chiến lược của TC Motor và hãng xe Hyundai trong lộ trình phát triển các dòng xe thân thiện với môi trường. Đây là mẫu xe đầu tiên sử dụng tên gọi Ioniq, thương hiệu mới được Hyundai Motor tách ra nhằm phát triển độc lập với các mẫu xe sử dụng năng lượng xanh.

Video Giới Thiệu Mẫu Xe Hyundai Ioniq 5

Thông số cơ bản trên mẫu xe Hyundai Ioniq 5

Thông số kỹ thuật Hyundai Ioniq 5
Số chỗ ngồi 05
Kích thước DxRxC 4.635 x 1.890 x 1.605 mm
Chiều dài cơ sở 3.000 mm
Động cơ Điện
Công suất cực đại 217 mã lực
Mô-men xoắn cực đại 350 Nm
Hệ dẫn động Cầu sau
Tăng tốc 0-100km/h 7,4 giây
Tốc độ tối đa 185 km/h
Phạm vi hoạt động 450 km
Cỡ mâm 20 inch

Ngoại thất

Phong cách thiết kế "Parametric Pixel" trên IONIQ 5 kết hợp các sắc thái pixel và kỹ thuật số để tạo ra tính thẩm mỹ độc đáo và vượt thời gian.

Phong cách thiết kế "Parametric Pixel" trên IONIQ 5

Hyundai Ioniq 5 có kích thước tổng thể ngang ngửa xe SUV tầm trung với các thông số dài, rộng, cao lần lượt 4.635 x 1.890 x 1.605 (mm), khoảng sáng gầm xe đạt 160 mm. Điểm đáng chú ý là chiều dài cơ sở của Hyundai Ioniq 5 đạt 3.000 mm, tương đương với các mẫu xe SUV full -size, giúp không gian nội thất bố trí rộng rãi. Ở mẫu xe điện Hyundai Ioniq 5 thiết kế tay nắm cửa dạng ẩn là một điểm đáng chú ý.

Hyundai Ioniq 5 có kích thước tổng thể dài, rộng, cao lần lượt 4.635 x 1.890 x 1.605 (mm)

Điểm nhấn trên Hyundai Ioniq 5 là thiết kế Parametric Pixel với cụm đèn chiếu sáng trước, sau theo phong cách pixels với các ô vuông ánh sáng. Cụm các chi tiết này xuất hiện trên hầu hết các khu vực chiếu sáng của xe: đèn trước, đèn sau, đèn báo mức năng lượng khi sạc… Thiết kế mui xe trên Hyundai Ioniq 5 dạng vỏ sò mang phong cách độc đáo.

Cụm đèn LED phía trước. 2 bóng LED riêng biệt được thiết kế dạng xếp tầng nổi bật

Bộ mâm là một chi tiết đặc biệt khác của xe với hoạ tiết dạng vân xoáy rất đặc biệt. Khác với xe xăng, xe điện thường có xu hướng thiết kế mâm đặc, không phân rõ các chấu. Mâm này có kích thước 20 inch.

Mâm Hyundai Ioniq 5 có kích thước 20 inch

Camera gắn trên gương chiếu hậu, hỗ trợ quan sát toàn cảnh trên Hyundai Ioniq 5

Camera gắn trên gương chiếu hậu, hỗ trợ quan sát toàn cảnh

Tương tự là thiết kế cụm đèn hậu. Phần mái đằng sau của xe được làm thuôn, vát dần về phía sau giống một số mẫu coupe, khiến chiếc xe không có vẻ vuông vức, bề thế mà mềm mại và hiện đại.

Cận cảnh cụm đèn hậu của Ioniq 5

Nội thất

Trái ngược với các đường cắt cách điệu bên ngoài, không gian nội thất của xe lại được làm theo xu hướng tối giản. Cabin được làm sạch sẽ, ít chi tiết thừa. Người viết đã thử cầm lái Ioniq 5 trong quãng đường khoảng 2 km và khá ấn tượng với tầm nhìn thoáng và rộng của xe. Cần lưu ý là chiếc xe này cũng trang bị đầy đủ các công nghệ cần có của một chiếc xe hiện đại.

Không gian nội thất của xe lại được làm theo xu hướng tối giản

Vô lăng được làm khá đơn giản, vát đáy thể thao. Vô lăng này nhẹ, đánh lái chuẩn, có thể khiến bạn cảm giác hơi "nhàn" quá và không phấn khích. Một điểm nổi bật của Ioniq 5 là xe rất rộng rãi, cả ở hàng ghế trước và sau. Với hàng ghế trước, chỉ cần kéo lùi phần hộc đựng đồ, người ngồi trong có thể di chuyển từ ghế lái sang ghế hành khách khá dễ dàng - điều chắc chắn không thể làm được với xe xăng. Trong khi đó, khoảng để chân ở hàng ghế sau cũng rộng "mênh mông".

Vô lăng được làm khá đơn giản, vát đáy thể thao

Đây là màn hình hiển thị thông số của xe đặt sau vô lăng. Máy dùng màn hình kép, cả 2 đều có kích thước hơn 12 inch.

Máy dùng màn hình kép, cả 2 đều có kích thước hơn 12 inch

Màn hình giải trí, cũng là trung tâm điều khiển của chiếc xe.

Cần số được đặt ở sau vô lăng, phía bên phải.

Còn bên trái là nút bấm chỉnh chế độ lái. Xe có các chế độ gồm Eco, thông thường và chế độ Sport. Phiên bản giới thiệu tại thị trường Việt Nam dùng khối pin 72,6 kWh cho tầm hoạt động 450 km cho một lần sạc. Sức mạnh động cơ là 217 mã lực, mô men xoắn cực đại 350 Nm. Khi chuyển sang chế độ Sport và tăng tốc, bạn sẽ dễ dàng có được cảm giác "dính ghế". Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong hơn 7 giây.

Ghế ngồi, tấm lót đầu, viền cửa, sàn và tay vịn của xe đều được sử dụng từ vật liệu có nguồn gốc tái chế bao như nhựa chai PET tái chế, sợi có nguồn gốc thực vật và sợi len tự nhiên. Da nội thất đã được xử lý sinh thái, bảng điều khiển, công tắc, vô lăng và cửa ra vào sử dụng sơn sinh học đặc biệt chiết xuất từ thực vật.

Tính năng Vehicle to Load (V2L) giúp xe có khả năng cung cấp điện cho các thiết bị điện dân dụng thông qua hệ thống ổ cắm trên xe. Công suất tối đa của hệ thống này đạt tới 3.600 watt, đủ đáp ứng cho một dàn âm thanh biểu diễn ngoài trời cỡ vừa.

Vận hành & An toàn

Hyundai Ioniq 5 được xây dựng trên nền tảng E-GMP (Electric Global Modular Platform), hệ thống pin sạc có dung lượng 72,6 kWh, đáp ứng cấu trúc điện kép 400 volt/800 volt, cho phép tương thích bộ sạc nhanh DC 350 kW với tốc độ sạc từ 10 - 80% chỉ trong 18 phút và 56 phút với trạm sạc 50 kW để sạc từ 20 - 80%. Nếu sử dụng bộ sạc tiêu chuẩn AC 10,9 kW thì chỉ mất mất 6,6 giờ sạc đầy 100%.

Động cơ có công suất đạt 217 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 350 Nm được cung cấp bởi một mô-tơ đặt trên trục sau. Tốc độ tối đa của xe được giới hạn ở mức 185 km/giờ và khả năng tăng tốc 0-100 km/giờ trong 7,4 giây. Hyundai Ioniq 5 có khả năng di chuyển tối đa 450 km cho mỗi lần sạc đầy với điều kiện vận hành thông thường.

Về khả năng sạc, Ioniq 5 có thể sạc 10-80% trong 18 phút nếu dùng cổng sạc DC 350 KW, sạc 20-80% trong 56 phút với cổng sạc DC 50 KW trong khi nếu dùng cổng sạc AC 10,9 KW, xe mất 6,6 tiếng để sạc đầy. Mẫu xe này cũng có tính năng sạc ngược, cung cấp điện để sử dụng phần lớn các thiết bị cơ bản trong gia đình.

Hyundai Ioniq 5 2024 trang bị hệ thống an toàn Smart Sense gồm:

  • Hệ thống phanh ABS, BA, EBD
  • Camera 360 độ
  • Hỗ trợ giữ và duy trì làn đương (LKA & LFA)
  • Hỗ trợ phòng tránh va chạm phía trước FCA
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS
  • Hệ thống ổn định chống trượt thân xe VSM
  • Hệ thống cân bằng điện tử ESC
  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC
  • Hệ thống hỗ trợ xuống dốc DBC
  • Hệ thống hỗ trợ phòng tránh va chạm điểm mù BCA
  • Hệ thống hỗ trợ phòng tránh va chạm khi lùi xe RCCA
  • Hệ thống thống cảnh báo va chạm khi ra khỏi xe SEA
  • Hệ thống cảnh báo chống bỏ quên người ngồi phía sau ROA
  • Hệ thống cảm biến áp suất lốp TPMS; Hệ thống chống trộm Immobilizer.
  • Một số tính năng an toàn khác trên Hyundai Ioniq 5 2024 có thể kể đến như hỗ trợ giữ làn đường, giám sát & phòng tránh va chạm điểm mù, hệ thống phòng tránh va chạm trước, hệ thống điều khiển hành trình thông minh Smart Cruise Control, 6 túi khí, chân ga thông minh,…

Thông số kỹ thuật